Visa Canada

Tìm hiểu về đất nước Canada

.

Canada là một đất nước rộng lớn thứ hai trên thế giới với nhiều cảnh quan địa lý đa dạng và độc đáo, Canada cũng là một trong các nước công nghiệp đứng đầu thế giới.

.

Từ những dân tộc đầu tiên, trải qua sự định cư của người Anh và người Pháp, cho đến những người dân Canada gần đây nhất, nước Canada trong thế kỉ 21 có dân cư đa dạng, lành nghề, hướng tới tương lai và là một trong những nơi có mức sống cao nhất thế giới. 80% dân số Canada sống ở các thành phố được coi là một trong những nơi an toàn và đáng sống nhất thế giới. Trong lịch sử không dài của mình, Canada đã phát triển thành một dân tộc hoàn toàn hiện đại dựa trên tri thức, nền quản trị, các công ty lớn, nền văn hóa sống hàng đầu thế giới. Cam kết vì sự tuyệt hảo, người Canada hướng tới tương lai với niềm tin và sự lạc quan.

.

Khi đến Canada, người nước ngoài đều có chung một nhận xét rằng người dân Canada là những người trung thực, lịch sự, thân thiện, cởi mở, có sức khỏe, có giáo dục và đặc biệt có trách nhiệm cao trong công việc bảo vệ môi trường. Không khí thanh bình và êm ả trong nhịp sống xã hội, trong thiên nhiên rộng mở và trong quan hệ con người là một sắc thái rất rõ rệt trong đời sống Canada.

.

.

Nền Kinh Tế Canada

Canada là quốc gia đứng vị trí thứ 10 trong sự tăng trưởng về kinh tế. Với Tổng sản phẩm Quốc nội (GDP) lên đến CA$195.6 tỷ (2009), Canada tạo ra một trong những quyền tự do về kinh tế bậc nhất trên thế giới. Canada là một thành viên của Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển (OECD) và là một trong 8 quốc gia dân chủ và công nghiệp hàng đầu thế giới (G8).

.

Đất nước Canada tự hào là nơi sản sinh ra nhiều doanh nghiệp và các nhà sáng lập nổi tiếng thế giới với tính chuyên môn cao trong sự đổi mới. Hydro-Quebec, SunCore Energy, SCN-Lavalin, Cirque du Soleil, McCain Foods, Transcontinental, Bombardier và EnCan là số ít trong nhiều doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ ở tại Canada và cũng như ở các nước khác.

.

Mặc dù nền kinh tế của Canada phát triển mạnh trong lĩnh vực giáo dục, hay các ngành công nghiệp dịch vụ, Canada cũng rất trù phú về nguồn tài nguyên thiên nhiên.

.

Canada là một đất nước rộng lớn với nhiều nguồn tài nguyên khác nhau trải khắp từ vùng này sang vùng khác. Ví dụ, tỉnh bang British Columbia, ở phía Tây của đất nước, được thiên nhiên ưu đãi với tài nguyên rừng phong phú. Trong khi đó, các tỉnh bang ở miền Trung như Alberta và Saskatchewan lại chuyên về ngành công nghiệp khí đốt. Ontario được biết đến với ngành khai thác mỏ và ngành công nghiệp xe hơi, Quebec khai thác thủy điện và các tỉnh thuộc Đại Tây Dương được ban tặng cho ngành công nghiệp đánh bắt cá.

.

Canada cũng là một thành viên quan trọng trong ngành sản xuất vàng, uranium, niken, chì và cũng như xuất khẩu một lượng lớn các sản phẩm nông nghiệp.

.

Vị Trí Địa Lý Canada

Tổng diện tích bề mặt của Canada là 9.984.670 km2. Về tổng diện tích bề mặt, Canada là quốc gia rộng thứ hai trên thế giới, ngay sau Nga. Canada được bao quanh bởi Thái Bình Dương, Đại Tây Dương và Nam Cực. Ngoài ra, Canada còn có đường biên giới chung với Hoa Kỳ.

.

Canada bao gồm 10 tỉnh và 3 vùng lãnh thổ. Cấu trúc liên bang của Canada phân chia trách nhiệm chính phủ giữa chính phủ liên bang và các tỉnh. Một số quyền hạn chỉ dành cho chính phủ liên bang trong khi một số khác thì dùng chung cho hai bậc chẳng hạn như nhập cư.

Political_map_of_Canada 700

.

Toronto

Toronto, thủ đô của Ontario, là thủ đô của các doanh nghiệp và nền kinh tế quan trọng tương tự như New York, Boston và Chicago. Toronto góp 11% vào Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Canada. Năm trong số sáu ngân hàng lớn nhất của Canada đã chọn Toronto làm trụ sở chính của họ.

.

Toronto đa dạng về văn hóa với 2,6 triệu dân đã xây dựng nên một thành phố lớn thứ 5 ở Bắc Mỹ.

.

Vancouver

Vancouver là thành phố lớn nhất của British Columbia và lớn thứ 3 của Canada, một tỉnh nằm phía tây xa hơn của Canada. Trong năm 2010, Vancouver đã đăng cai tổ chức Olympic mùa đông. Tài sản kinh tế chủ yếu ở đây là ngành xuất khẩu, điện ảnh, tài nguyên thiên nhiên, công nghệ và du lịch.

.

Thiên nhiên đã ban tặng cho Vancouver một sự kết hợp độc đáo cho ngành du lịch bằng việc du khách có thể trượt tuyết ở vùng núi và tắm ở các bãi biển với cát nóng để có thể thư giãn trong vòng 1 ngày.

.

Montreal

Được mệnh danh là đô thị văn hóa, Montreal là một thành phố nổi tiếng về sự năng động, sáng tạo và đa dạng. Nhiều doanh nghiệp quốc tế trong ngành hàng không vũ trụ và viễn thông chọn thành phố này làm trụ sở chính của họ. Montreal tạo ra 50% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Quebec và 70% sản lượng xuất khẩu. Các công ty trong 819 lĩnh vực kinh doanh khác nhau đặt trụ sở tại Montreal tạo ra một sức mạnh tổng hợp đáng kinh ngạc và đồng thời cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt nhất của họ.

.

Calgary

Nằm ở Alberta, Calgary nổi tiếng với ngành công nghiệp năng lượng. Nhiều doanh nghiệp quốc tế hoạt động trong lĩnh vực khí đốt (từ sản xuất đến tư vấn) được thành lập tại Calgary. Công nghệ, vận tải và sản xuất là các ngành đang phát triển ở Calgary.

.

Nằm dưới chân núi Rockies, Calgary là một thành phố hiện đại mà ở đó bạn có thể tìm thấy sự thư giãn khi hòa mình vào thiên nhiên hoang dã sau những ngày làm việc bận rộn.

.

Fredericton

Fredericton là thủ phủ của tỉnh New Brunswick, Canada. Thành phố này nằm ở phần phía tây-trung tâm của tỉnh và là một trong những trung tâm đô thị chính ở miền nam New Brunswick. Trong năm 2011, dân số của thành phố là 56.224, thành phố lớn thứ ba trên địa bàn tỉnh sau Saint John và Moncton.

.
Là một trung tâm văn hóa, nghệ thuật và giáo dục quan trọng đối với tỉnh, Fredericton có hai trường đại học, trường Cao Đẳng Thủ Công và Thiết Kế New Brunswick, và các tổ chức văn hóa như Gallery Beaverbrook Art Gallery, Bảo tàng Sunbury York, và The Playhous – địa điểm biểu diễn nghệ thuật. Thành phố đăng cai tổ chức Harvest Jazz & Lễ hội Blues hàng năm, thu hút nhiều nghệ sĩ jazz, blues ở khu vực và quốc tế.

.

Là thủ phủ của tỉnh New Brunswick, nền kinh tế của thành phố gắn liền với các hoạt động công, tuy nhiên, mảng công nghệ thông tin và thương mại đang phát triển mạnh mẽ tại khu vực này.
.

Winnipeg

Winnipeg là thủ đô và thành phố lớn nhất của Manitoba, Canada, với dân số đô thị của 730.018 trong năm 2011. Winnipeg là đô thị lớn thứ bảy ở Canada, và là đô thị chính của vùng Thủ đô Winnipeg (dân số 730.305), với hơn một nửa dân số của Manitoba.

.

Nền kinh tế của Winnipeg bao gồm tài chính, sản xuất, sản xuất thực phẩm và nước giải khát, văn hóa, bán lẻ và ngành du lịch. Winnipeg là một trung tâm giao thông. Các trường đại học Winnipeg bao gồm Đại học Manitoba, Đại học Winnipeg, Đại học Canada Mennonite và Đại học St Boniface, trường đại học lâu đời nhất tại phía tây Canada

.

Winnipeg có nền văn hóa đa dạng. Thành phố có tỷ lệ cao của người, tuy nhiên, hầu hết người dân Winnipeg là người gốc châu Âu. Một trong mười người dân Winnipeg nói cả tiếng Anh và tiếng Pháp.

.

Regina

Regina là thành phố thủ phủ của tỉnh Saskatchewan, Canada. Dân số tại các khu đô thị Regina, là 194.971 (2006) với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 0,4%. Đây là thành phố lớn thứ hai của tỉnh bang trên địa bàn tỉnh và một trung tâm văn hóa và thương mại cho miền nam Saskatchewan. Regina có một đời sống văn hóa đáng kể được thể hiện qua âm nhạc, sân khấu, múa, được hỗ trợ bởi các cử tri mỹ thuật tại trường Đại học Regina, trong đó có khoa về âm nhạc, sân khấu và nghệ thuật tạo hình.

.

Dầu và khí tưc nhiên, Bồ tạt, cao lanh, natri sunfit và bentonit đóng góp một phần lớn của Regina và khu vực của nền kinh tế.

.

Dân Cư Canada

Canada là một đất nước đa dạng về dân cư đến từ các nền văn hóa và chủng tộc khác nhau. Với sự đa dạng về văn hóa, dân số của Canada đạt hơn 31,6 triệu người (thống kê năm 2006). Canada là một trong những quốc gia có mật độ dân số thấp nhất trên thế giới. Theo điều tra dân số năm 2006, mật độ dân số đạt 3,5 người trên mỗi km vuông, Ontario là tỉnh đông dân nhất, tiếp theo là Quebec, sau đó là Alberta và British Columbia.

.

Dân Nhập Cư Canada

Theo điều tra dân số vào năm 2006, hơn 6 triệu người được sinh ở ngoài Canada, đại diện cho gần 20% toàn bộ dân số. Mỗi năm, Canada chào đón hàng ngàn người nhập cư. Nhiều sự nỗ lực từ chính phủ Canada được áp dụng để giúp đỡ các cư dân Canada mới hòa nhập vào cộng đồng của họ. Canada là một xã hội cởi mở,thân thiện và đa văn hóa.

.

Các Dịch Vụ của Chính Phủ Canada

Canada là một đất nước chú trọng việc phục vụ cho công dân.

  1. Hiến chương về các quyền và tự do.

    Canada là một quốc gia coi trọng về việc bảo vệ công dân của mình. Những người sống trên lãnh thổ Canada có nghĩa vụ phải tôn trọng Hiến Chương về Quyền và Tự Do của Canada.

  2. Chăm sóc sức khỏeTất cả các công dân thường trú và công dân Canada được quyền sử dụng hệ thống y tế công cộng. Mỗi tỉnh và vùng lãnh thổ của Canada quản lý hệ thống y tế công cộng để đáp ứng các nhu cầu y tế cơ bản của người dân.
  3. Quốc gia hai ngôn ngữCanada sử dụng hai ngôn ngữ chính thức là tiếng Pháp và tiếng Anh. Phần lớn dân số sử dụng tiếng Pháp tập trung ở tỉnh Quebec, nhưng một số cộng đồng lớn nói tiếng Pháp cũng tồn tại ở Ontario, Manibota và các tỉnh Đại Tây Dương, tiêu biểu là ở New Burnswick.
  4. Hệ thống giáo dụcGiáo dục công lập ở Canada trực thuộc phạm vi các tỉnh và nó được bắt buộc cho đến 16 tuổi, ngoại trừ Ontario và New Burnswick, hai tỉnh này bắt buộc cho đến khi 18 tuổi.
  5. Hệ thống nhà cửa

    Ở Canada, bạn có thể mua hoặc thuê một căn nhà. Khi đã là chủ sỡ hữu hoặc là người thuê nhà, bạn sẽ có các quyền và các nghĩa vụ đối với căn nhà đó.

.

© 2010 by Visa Canada. All rights reserved.